ประมวลภาพบรรยากาศงาน Thailand 5G Summit 2022

Last updated: 13 ก.ค. 2567  | 

sun_siasun_robot

หุ่นยนต์อุตสาหกรรมมาเชื่อมกับระบบ 5G เพื่อให้เกิดการก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมไทยไปสู่ factory 4.0


ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญต่อธุรกิจ องค์กรและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

Thailand 5G Summit 2022

Thailand 5G Summit 2022 "The 5G Leader in the Region"



Thailand 5G Summit 2022 จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และ Global System for Mobile Communications Association (GSMA) APAC 5G Industry Community จัดขึ้นที่ โรงแรม Centara เมื่อวันที่ 16-17 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาโดย sunrobotics&ai และ sun&siasun robot (thailand) ซึ่งเป็น1ใน strategic partner กับทาง Huawei ได้รับเกียรติให้ขึ้นไปบรรยาย การนำหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมาเชื่อมกับระบบ 5G เพื่อให้เกิดการก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมไทยไปสู่ factory 4.0

Thailand 5G Summit 2022

โดย คุณ Neo Liu ซึ่งดูแลทางด้านการตลาดให้กับ sun&siasun robot (thailand) ได้ให้ความเห็นไว้ว่า ระบบ 5G จะทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิต และโลจิสติกส์อย่างมากมายและไร้ขีดจำกัด ข้อมูลที่เราเก็บในอดีตจะเป็นแบบครั้งๆ และupdate ทุกสิ้นวัน แต่การใช้ ระบบ 5G ทุกอย่างจะเก็บเป็น real time และต่อเนื่อง


ตัวอย่างเช่น การนำ visual system เพื่อให้เกิดการมองเห็นในทุกจุดของการผลิต พร้อมกับเปรียบเทียบกับรูปที่ผ่านหรือไม่ผ่านมาตรฐาน การใช้ในคลังสินค้า และการใช้ในโลจิสติกส์ขนส่ง ทุกขั้นตอนจะถูกบันทึกแบบ real time จากนั้นเชื่อมต่อโดย cloud ในระบบ 5G จะทำให้การควบคุมการผลิต การขนส่ง และ การควบคุมคลังสินค้า สามารถทำได้อย่างแม่นยำสูง ลด cost per unit ของสินค้า ลดอุบัติเหตุ ลดความคลาดเคลื่อนในการบันทึก (ได้แก่สินค้าคงคลัง)


ภาพบรรยากาศภายในงานของบริษัท sun&siasun robot (thailand) ในงาน Thailand 5G Summit 2022

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้